joomla templates

Hiệp hội Quan hệ Con người Nhật Bản (JHRA) luôn khuyến khích các hoạt động thúc đẩy Đề xuất Cải tiến Liên tục (Kaizen Teian). Đây cũng chính là lý do ra đời của cuốn sách gồm 2 tập này. JHRA mong muốn xóa bỏ lối suy nghĩ tập trung vào cách thức làm việc hoặc đề cao kỹ thuật hơn mục đích của nhiều công ty khác. Kỹ thuật đơn thuần không đủ để nuôi dưỡng một quá trình "nảy mầm bén rễ". Bởi quá nhiều những tình huống không lường trước có thể xảy ra, mỗi tình huống lại đòi hỏi cách giải quyết khác nhau. Chỉ bằng cách hiểu được mục đích của quá trình - trả lời được câu hỏi tại sao - bạn mới có thể phát triển được các kỹ thuật phù hợp.

Bạn có biết tổng số ý tưởng cải tiến của toàn thể nhân viên Toyota trong 40 năm là bao nhiêu không? 5 triệu ý tưởng? 7 triệu ý tưởng? 10 triệu ý tưởng? Hay một con số nào khác? Đáp án chính xác là 20 TRIỆU Ý TƯỞNG. Hàng năm, mỗi nhân viên của Toyota đóng góp từ 60-70 ý tưởng cải tiến. Và tỷ lệ các ý tưởng được thực hiện là 90%. Yuichi Okamota-Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật TOYOTA- cho biết : « Thành công của Toyota là nhờ chúng tôi có một kỹ thuật rất tinh xảo trong việc phát triển những mẫu xe mới, được gọi là "5 lần tại sao". Toàn thể nhân viên của Công ty, luôn đặt câu hỏi "Tại sao?" đến 5 lần để tìm ra những nguyên nhân gốc rễ và liên tục đưa ra các ý tưởng cải tiến (Kaizen) ».
Hiệp hội Quan hệ Con người Nhật Bản (JHRA) luôn khuyến khích các hoạt động thúc đẩy "Đề xuất Cải tiến Liên tục" (Kaizen Teian). Đây cũng chính là lý do ra đời của cuốn sách gồm 2 tập này. JHRA mong muốn xóa bỏ lối suy nghĩ tập trung vào cách thức làm việc hoặc đề cao kỹ thuật hơn mục đích của nhiều công ty khác. Kỹ thuật đơn thuần không đủ để nuôi dưỡng một quá trình "nảy mầm bén rễ". Bởi quá nhiều những tình huống không lường trước có thể xảy ra, mỗi tình huống lại đòi hỏi cách giải quyết khác nhau. Chỉ bằng cách hiểu được mục đích của quá trình - trả lời được câu hỏi tại sao - bạn mới có thể phát triển được các kỹ thuật phù hợp.
Mặc dù hệ thống Kaizen Teian được miêu tả bằng tiếng Nhật, nhưng lợi ích mà nó mang lại không vì thế mà chỉ giới hạn ở những công ty của Nhật Bản. Hãng sản xuất Nippondenso của Mỹ ở Battle Creek, Michigan là một trong những công ty ở Mỹ hiện đang áp dụng hệ thống Đề xuất Cải tiến Liên tục và đã gặt hái được rất nhiều thành công. Và bạn cũng có thể áp dụng hệ thống này ở công ty của bạn để thành công hơn nữa.

MỤC LỤC
Lời tựa
Lời nói đầu
Phần I: Giới thiệu về Kaizen và Teian
1. Kaizen là gì?
2. Hệ thống Tein là gì?
Phần II: Hòm thư góp ý di động
3. Xây dựng hệ thống "hòm thư góp ý di động"
4. Từ góp ý vì-doanh-nghiệp tới đề xuất vì-công việc
5. Ý tưởng chỏ có giá trị khi được thực hiện
6. Từ góp ý chưa được thực hiện tới đề xuất cải tiến đã thực hiện
Phần III: Triển khai và quản lý hệ thống Kaizen Teian
7. Chu trình hoạt động Kaizen Teian
8. Tiêu chuẩn đánh giá: Những quy tắc đơn giản để đưa ra các quyết định nhanh chóng
9. Một số mẫu đề xuất cải tiến đã được thực hiện
Phần IV: Các ví dụ về hoạt động khuyến khích Kaizen Teian
Giấc mơ về những khả năng vô hạn hay điều học hỏi từ chiếc bánh sushi
Các cuộc trò chuyện cá nhân - Chìa khóa thúc đẩy hoạt động Kaizen Teian
Cải tiến thủ tục ngân hàng thông qua hệ thống Kaizen
Vượt lên thách thức của vấn đề
Lời kết
ProSkills trân trọng giới thiệu!