joomla templates

Marketing và bán hàng

Cách thức bán hàng chính là yếu tố quan trọng nhất tạo nên thành công cho một kế hoạch tiếp thị. Về mặt lý thuyết, bán hàng hiệu quả và kỹ thuật đàm phán là sự pha trộn giữa việc xác định đúng đối tượng và có kỹ năng nghe tốt để hiểu được khách hàng mong muốn điều gì. Kết hợp được cả hai yếu tố này là bạn có thể đem lại thành công cho cuộc đàm phán kinh doanh của mình.

Đọc thêm...

Khi mua một sản phẩm, con người thường không nắm chắc giá trị thực sự của mặt hàng để định giá tiền. Do vậy họ dựa vào cảm xúc, kinh nghiệm hay trực quan. Và đó cũng là thời điểm những “ngộ nhận” xuất hiện…..

Đọc thêm...

Ba "cái gì đó" mà CEO của nhãn hiệu kem Gelatissimo làm được đã giúp hãng kem này đạt được tốc độ mở rộng tính theo ngày.

Đọc thêm...

Ở hầu hết các nước trên thế giới, đây là phân khúc khách hàng chiếm thị phần và sức mua khá lớn, ví dụ ở Mỹ có khoảng 80 triệu khách hàng thế hệ Y với mức chi tiêu hằng năm lên đến 200 tỉ USD. Làm thế nào để tiếp thị nhóm khách hàng này có hiệu quả nhất?

Đọc thêm...

Khi khách hàng phàn nàn hoặc kêu ca rằng giá bán đắt quá thì nhân viên bán hàng trả lời ra sao đây?
Theo ý kiến của Bob Nicols – Tổng giám đốc điều hành của Axiom Sales Force Development, một tổ chức phát triển đội ngũ bán hàng, nhân viên bán hàng không nên áp dụng một công thức rập khuôn đã được học trong các khóa đào tạo kỹ năng bán hàng, mà nên tuần tự thực hiện các bước sau đây.

Đọc thêm...

Khảo sát nhóm khách hàng (Focus Group) là việc tập trung vào một nhóm khách hàng để tìm hiểu nhu cầu, thái độ, thói quen và nhận thức của họ về doanh nghiệp. Có thể tự thực hiện các cuộc khảo sát nhóm khách hàng hoặc thuê các công ty nghiên cứu thị trường làm điều này. Để thực hiện một cuộc khảo sát nhóm khách hàng, doanh nghiệp cần tuân theo trình tự các bước dưới đây.

Đọc thêm...

Điều quan trọng để có được thành công trong kinh doanh là có được những khách hàng lâu năm, ổn định. Nhiều công ty đã phạm sai lầm khi không quan tâm tới những khách hàng cũ mà chỉ chú trọng vào việc tìm kiếm những khách hàng mới.

Đọc thêm...

Lòng tin của khách hàng là một yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh. Khi được khách hàng tin tưởng, doanh nghiệp có thể bán hàng với giá cao hơn các đối thủ cạnh tranh hoặc bán những loại sản phẩm có tính năng khác đi một chút so với những gì khách hàng đang cần mà không bị khách hàng than phiền.

Đọc thêm...