Quản trị sản xuất joomla templates

Quản trị sản xuất

Chiến lược Just-In-Time (JIT) được gói gọn trong một câu: "đúng sản phẩm với đúng số lượng tại đúng nơi vào đúng thời điểm". Trong sản xuất hay dịch vụ, mỗi công đoạn của quy trình sản xuất ra một số lượng đúng bằng số lượng mà công đoạn sản xuất tiếp theo cần tới. Các quy trình không tạo ra giá trị gia tăng phải bỏ. Điều này cũng đúng với giai đoạn cuối cùng của quy trình sản xuất, tức là hệ thống chỉ sản xuất ra cái mà khách hàng muốn.

 

Đọc thêm...

Tỷ lệ phế phẩm làm ra trong dây chuyền sản xuất càng cao thì hiệu quả của doanh nghiệp càng thấp. Còn trong dịch vụ vận chuyển, tỷ lệ khoảng không trong container không được tận dụng cũng lãng phí chẳng khác gì phế phẩm.

Đọc thêm...

Trong sản xuất tổ chức kiểu tế bào, nơi sản xuất và thiết bị được sắp xếp theo thứ tự, thứ tự này hỗ trợ việc lưu thông uyển chuyển của nguyên vật liệu và phụ tùng qua dây chuyền sản xuất với thời gian vận chuyển và trì hoãn ít nhất. Thực hiện phương pháp gọn gàng này thường thấy trong những ca đầu tiên của hoạt động sản xuất, và nó là yếu tố chính cho phép tăng tốc độ sản xuất và sự linh hoạt, cùng vời cắt giảm vốn đầu tư.

Đọc thêm...

Làm thế nào quản lý xí nghiệp có hiệu quả là câu hỏi trǎn trở của nhiều ông chủ, bà chủ và giám đốc các xí nghiệp hiện nay trên thế giới. Hiện nay trên thế giới, các xí nghiệp, nhất là các xí nghiệp của các nước công nghiệp phát triển, đang sử dụng phổ biến mô hình quản lý gọi là "mô hình nǎng lực" được đánh giá là rất có hiệu quả. 

Carlos Ghosn là người nước ngoài nổi tiếng nhất của đất nước "Mặt trời mọc". Chỉ trong vòng 20 tháng khi làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Nissan, Carlos Ghosn đã cứu tập đoàn ô tô lớn thứ 3 nước Nhật thoát khỏi bờ vực phá sản hoàn toàn

Đọc thêm...

Nếu Eiji Toyada không tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình thì rất có thể cái tên Toyota đã được gắn lên sản phẩm vải sợi chứ không phải ô tô như ngày nay. Hiện giờ tên gọi này đã trở thành một điển hình cho thương hiệu xe hơi chất lượng toàn cầu.