joomla templates

Kỹ năng thiết yếu

Đừng bao giờ nghĩ rằng mình là người không có khả năng sáng tạo. Nó vẫn đang ngủ quên trong bạn đó. Tôi sẽ giúp bạn đánh thức nó dậy. Biết đâu, sức sáng tạo của bạn còn hơn cả các nghệ sĩ thì sao?

Đọc thêm...

Trong làm ăn, không phải cuộc đàm phán nào cũng đi đến kí kết hợp đồng. Nhưng để có một cuộc thương thuyết diễn ra suôn sẻ và vui vẻ từ hai phía, các nhà đàm phán cũng nên biết các nguyên tắc đàm phán dưới đây:

Đọc thêm...

Tất cả những con người vĩ đại trong mỗi lĩnh vực như thể thao, tài chính, kinh doanh, nghệ thuật hay các quan chức chính phủ đều sở hữu một số phẩm chất đặc biệt. Vậy bạn có những tố chất để nghĩ lớn và thành công chưa?

Đọc thêm...

  Động lực là gì?

Động lực (motivation) là yếu tố giúp bạn đi đến hành động hay lựa chọn. Đó là yếu tố tạo ra động cơ. Động cơ (motive) được hiểu là “sự thôi thúc từ bên trong” mỗi cá nhân, khiến anh ta phải hành động, chẳng hạn như bản năng, đam mê, cảm xúc, thói quen, tâm trạng, khát vọng hay ý tưởng.

Đọc thêm...

Thử nghĩ đến những mơ ước của bạn : Bạn muốn đi học trở lại và quyết tâm đạt được một bằng cấp cao hơn, mong muốn có nhiều thời gian hơn để tham dự một cuộc thi chạy việt dã, nói thành thạo một ngoại ngữ, tham gia học vẽ hay học chơi một loại nhạc cụ nào đó, trở thành một nhà tư vấn chuyên nghiệp, thăng tiến hơn trong công việc...

Đọc thêm...

Để một nhóm làm việc tốt và mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch mang lại hiệu quả cần có sự tổ chức nhóm: Phân công vai trò, nhiệm vụ cụ thể để chuyên môn hóa các khâu, phát huy ưu điểm của từng cá nhân.

Đọc thêm...

1. Chọn các tiêu chuẩn đánh giá

Nỗ lực của nhóm chứa đựng một số yếu tố có thể đánh giá bằng việc thực hiện.
Hãy tìm các tiêu chuẩn đánh giá tầm rộng khi phân tích việc thực hiện.
Hãy đánh giá các tiêu chuẩn đó mà việc cải tiến của chúng bảo đảm các lợi ích kinh tế thực

Đọc thêm...

Mô hình làm việc nhóm đã trở nên phổ biến trong các công ty. Tuy nhiên, sản phẩm của quá trình làm việc nhóm thường không phải là kết quả cụ thể mà là những bản báo cáo, khuyến nghị, thuyết trình để đưa lên quyết định và triển khai ở cấp cao hơn.

Đọc thêm...