joomla templates

Kiến thức & tài liệu

Mua lại công ty hay một phần công ty khác đang là đích nhắm của không ít những nhà quản lý. Nhưng làm thế nào để mua và phát triển nó tốt nhất? Hãy xem những gợi ý của Bruce Nolop qua những nguyên tắc trong chiến thuật mua lại của công ty Pitney Bowes

Đọc thêm...

Carlos Ghosn là người nước ngoài nổi tiếng nhất của đất nước "Mặt trời mọc". Chỉ trong vòng 20 tháng khi làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Nissan, Carlos Ghosn đã cứu tập đoàn ô tô lớn thứ 3 nước Nhật thoát khỏi bờ vực phá sản hoàn toàn

Đọc thêm...

Chỉ đến khi theo đuổi mục tiêu “Tự mình thực hiện”, con người ta mới lộ ra lòng nhiệt tình mãnh liệt với công việc, mới phát huy cao năng lực bản thân và mới có thể phục vụ xã hội một cách tốt nhất.

Đọc thêm...

Để một nhóm làm việc tốt và mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch mang lại hiệu quả cần có sự tổ chức nhóm: Phân công vai trò, nhiệm vụ cụ thể để chuyên môn hóa các khâu, phát huy ưu điểm của từng cá nhân.

Đọc thêm...

Khảo sát nhóm khách hàng (Focus Group) là việc tập trung vào một nhóm khách hàng để tìm hiểu nhu cầu, thái độ, thói quen và nhận thức của họ về doanh nghiệp. Có thể tự thực hiện các cuộc khảo sát nhóm khách hàng hoặc thuê các công ty nghiên cứu thị trường làm điều này. Để thực hiện một cuộc khảo sát nhóm khách hàng, doanh nghiệp cần tuân theo trình tự các bước dưới đây.

Đọc thêm...

“Mất bò mới lo làm chuồng” là một câu ví để phản ánh những trường hợp mà chỉ đến khi sự việc xảy ra rồi thì người ta mới giật mình nhận biết để xử lý. Doanh nghiệp gần đây bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến việc “làm chuồng” thế nào một cách bài bản để không bị “mất bò”. Ngoài ra, “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” cũng là một câu nói cửa miệng của người Việt Nam.

Đọc thêm...

Những tài năng trẻ thường có kỳ vọng rất lớn về công việc và sự nghiệp của bản thân nhưng họ thường dễ mắc sai lầm do chưa có kinh nghiệm thực tế.Hi vọng rằng sau khi đọc xong bài viết của Chris Resto dướiđây,các công ty sẽ có phương pháp hướng dẫn những tài năng trẻ tự xây dựng kỳ vọng đối với bản thân họ.

Đọc thêm...

Nếu Eiji Toyada không tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình thì rất có thể cái tên Toyota đã được gắn lên sản phẩm vải sợi chứ không phải ô tô như ngày nay. Hiện giờ tên gọi này đã trở thành một điển hình cho thương hiệu xe hơi chất lượng toàn cầu.